April 4, 2019

8 วิธีประหยัดไฟภายในบ้าน ลดค่าใช้จ่าย

เราย้ายมาอยู่เมืองไทยได้เกือบ 1 ปีแล้ว เราต้องปรับตัวหลายอย่าง รวมไปถึงการวางแผนการใช้จ่ายด้วย เพราะค่าไฟที่นี่แพงมาก!!!!

เราถามคนไทยว่า พวกเขาจ่ายค่าไฟแพงเหมือนเราไหม เขาบอกว่า "ใช่ แต่จะทำยังไงได้ ถึงจะไม่อยากจ่ายแต่ก็ต้องจ่าย" แต่เรา 2 คนตัดสินใจว่า เราไม่อยากจ่ายค่าไฟมากขนาดนี้ เราเลยอยากหาทางประหยัด แน่นอนว่า สิ่งแรกที่เข้ามาในความคิดของเรา คือ ใช้ไฟให้น้อยลง แต่หลังจากที่เราพยายาม มันก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างมากเท่าไรเลย - เราต้องพยายามมากแต่ได้ผลนิดเดียว เราทนร้อน ทนลำบาก พยายามไม่ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ค่าไฟลดลงแค่นิดเดียว

แล้วเราจะทำยังไงดี

สามีเราจำได้ว่า เขาเคยได้ยินเกี่ยวกับอุปกรณ์ตัวหนึ่งที่ช่วยประหยัดไฟได้ เราเลยถามเพื่อนบ้านเกี่ยวกับอุปกรณ์ตัวนี้ เพราะอาจจะมีคนใช้บ้าง แต่ทุกคนที่เราไปถาม เขาบอกว่า เขาไม่เชื่อพวกอุปกรณ์อะไรทำนองนี้หรอก พวกเขาเคยเห็นในโฆษณาบ่อย ๆ แต่พอเอาเข้าจริง ๆ กลับไม่ได้ผลเหมือนอย่างที่พูดไว้

จริง ๆ แล้วเราไม่ค่อยเข้าใจเท่าไรว่า พวกเขาหมายถึงอะไร แต่สามีของเราบอกว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวเขาจะลองไปหาดูเอง เพราะเขาเคยเรียนฟิสิกส์มา เขาพอเข้าใจเรื่องไฟฟ้าอยู่บ้าง เราเลยไปลองหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตดู ปรากฏว่ามีข้อมูลเยอะมากเกี่ยวกับอุปกรณ์ทำนองนี้ แต่เว็บส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีคำอธิบายที่ชัดเจนเท่าไรว่าอุปกรณ์ของเขาจะใช้ได้ผลได้อย่างไร แถมแต่ละเว็บก็เรียกชื่อไม่เหมือนกันด้วย มันเลยยิ่งทำให้งงเข้าไปใหญ่ (((

เราลองถามเพื่อนของเราที่อยู่คนละจังหวัดกับเรา รวมไปถึงอยู่ประเทศอื่นด้วย เพราะเราอยากรู้ว่า พวกเขามีปัญหาเรื่องค่าไฟเหมือนอย่างที่เรามีไหม เพื่อนบางคนบอกเราว่า เขาไม่เคยได้ยินชื่ออุปกรณ์นี้มาก่อน แต่ก็มีหลายคนที่บอกว่า เคยใช้แล้ว แล้วก็ได้ผลดีมากด้วย

พวกเขาบอกตรงกันว่า อุปกรณ์ประหยัดไฟที่พวกเขาใช้ชื่อ - Power Factor Saver มันเลยทำให้เรารู้ว่า ถ้าเป็นตัวอื่นก็ไม่ค่อยได้ผลเท่าไร สามีเราบอกว่า อุปกรณ์นี้น่าจะใช้หลักง่าย ๆ คือ อุปกรณ์นี้ช่วยให้เราสามารถใช้ไฟได้อย่างเม็ดเต็มหน่วย ไม่มีกระแสไฟที่เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะปกติแล้วเวลาเราใช้ไฟ มันจะมีไฟส่วนหนึ่งที่เราต้องเสียไปโดยที่ไม่ได้ใช้เลย แต่ Power Factor Saver จะช่วยแยกไฟส่วนเกินที่เราไม่ได้ใช้นี้ออกมาโดยไม่ให้มันไหลผ่านมิเตอร์ไป สุดยอดมาก!!!!

อุปกรณ์นี้มีขายเฉพาะใน เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ เท่านั้น ส่วนที่เหลือทั้งหมดที่หาซื้อได้จากที่อื่นเป็นของปลอม!

เราตัดสินใจลอง Power Factor Saver ด้วยตัวของเราเอง เราต้องบอกว่า อุปกรณ์นี้มาส่งให้ไวมาก ในกล่องมาพร้อมกับคำแนะนำในการใช้ ซึ่งเข้าใจง่ายมาก - แค่เสียบปลั๊กเท่านั้นเอง ))) เราทำตามที่เขาบอก แล้วก็รอให้ผ่านไป 1 เดือนเพื่อเราจะได้เปรียบเทียบได้ว่า อุปกรณ์นี้ช่วยเราประหยัดค่าไฟได้จริงรึเปล่า

พอเราได้บิลค่าไฟเดือนต่อมา ตอนแรกเราไม่อยากเชื่อเลย เราคิดว่า ต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ ๆ เพราะค่าไฟของบ้านเราลดไปตั้ง 40% เลยทีเดียว! Power Factor Saver ช่วยเราประหยัดเงินค่าไฟไปได้ตั้งเกือบครึ่งหนึ่งเลย!

เราพยายามดูค่าไฟเดือนถัด ๆ มาอีกด้วย เพื่อให้แน่ใจว่า อุปกรณ์นี้ได้ผลจริง ๆ ใช่มันได้ผลจริง ๆ! เพราะค่าไฟเราไม่เพิ่มขึ้นอีกเลย สามีเราอยากเข้าใจหลักการทำงานของอุปกรณ์นี้ให้มากขึ้น เขาเลยหาข้อมูลเพิ่ม สิ่งที่เขาได้ คือ Power Factor Saver มีหลักการทำงานที่น่าสนใจมาก คือ อุปกรณ์ช่วยลดปัญหาไฟกระชากเวลาใช้เครื่องใช้ไฟฟา นอกจากจะลดปริมาณไฟฟ้าที่สูญเปล่าลงแล้ว ยังเป็นการช่วยยืดอายุเครื่องใช้ไฟฟ้าของเราอีกด้วย

ตอนแรก ๆ ที่เราบอกเพื่อนบ้าน เขาไม่ค่อยเชื่อเราเท่าไร แต่พอเราเอาบิลค่าไฟของเราให้พวกเขาดู พวกเขาถึงได้เชื่อว่าอุปกรณ์นี้ดีจริง ๆ หลายคนก็เลยสั่งมาใช้บ้าง สั่งจากเว็บไซต์เดียวกันกับที่เราสั่ง แต่ก็ยังมีบางคนที่ยังไม่แน่ใจ

สั่งจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

สำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจและยังสงสัยอยู่ มีหลายอย่างที่เราจ่ายแพงเกินไปและค่าไฟก็เป็นหนึ่งในน อุปกรณ์อย่างPower Factor Saver ได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อช่วยคนที่รู้ข้อเท็จจริงนี้ คุณคงไม่อยากถังแตกเพราะค่าไฟใช่ไหม แค่ลองสั่งอุปกรณ์นี้มาใช้ดู แล้วคุณจะรู้เองว่า คุณสามารถประหยัดเงินได้มากเท่าไร!

ซาราห์

ความคิดเห็น

  • คมสันต์
  • 03.04.2019
  • ภรรยาบอกผมตลอดว่าให้ผมสั่งอะไรแบบนี้มาใช้ดู แต่ผมก็ยังลังเลครับ
  • ศุภกิจ
  • 03.04.2019
  • ภรรยาบอกให้ผมซื้อ เราไปซื้อที่ร้าน มันคนละชื่อกันครับ แล้วก็ไม่ได้ผลด้วย! พอหลังจากนั้น ภรรยาไปแอบสั่งอุปกรณ์ตัวนี้จากเว็บไซต์ที่เขาบอกไว้ ตอนที่รู้ผมรู้สึกหงุดหงิดเหมือนกันที่ภรรยาชอบหาเรื่องเสียเงินเปล่า ๆ แบบนี้ แต่พอเห็นบิลค่าไฟเท่านั้นแหละ ผมเปลี่ยนความคิดเลย ค่าไฟถูกลงไปตั้งเกือบครึ่ง Power Factor Saver ดีที่สุดแล้วครับ
  • ส้ม
  • 03.04.2019
  • อยากสั่งมาลองใช้ดูบ้างค่ะ แต่ว่า แต่ละทีพูดไม่เหมือนกันเลย ก็เลยเว็บไซต์นี้เชื่อได้จริงไหมคะ
  • ฝ้าย
  • 04.04.2019
  • เราสั่งมาแล้ว สั่งจากที่นี่แหละ เพราะตอนนั้นที่สั่งไม่รู้จักเว็บอื่นเลย แต่แค่อยากบอกว่า Power Factor Saver ดีเหมือนที่บอกค่ะ ประหยัดเงินค่าไฟไปเยอะเลย!
  • แวนดี้
  • 04.04.2019
  • ซาราห์ ขอบคุณมาก! เราย้ายมาอยู่เมืองไทยได้ 3 ปีแล้ว ทุกอย่างที่นี่ถูกมาก ยกเว้นค่าไฟ ((((
  • อ้อ
  • 04.04.2019
  • ทำอะไรไม่ได้หรอกนอกจากจะประหยัดเอง....
  • ต้อม
  • 04.04.2019
  • ถ้าอุปกรณ์นี้ช่วยแยกไฟได้จริง มันจะช่วยประหยัดไฟได้เยอะมากเลยหล่ะ
  • พัฒนา
  • 05.04.2019
  • ผมไม่รู้หรอกนะว่าอุปกรณ์ตัวอื่นเป็นยังไง ผมรู้แค่ว่า Power Factor Saver ตัวเนี่ยดีจริง ทำได้จริงอย่างที่บอกไว้เลย
  • หงวน
  • 05.04.2019
  • ผมจะไปถามเพื่อนบ้านดู ผมรู้ว่าเขาใช้อุปกรณ์อะไรทำนองนี้เหมือนกันแต่ไมรู้ว่าใช่อันนี้ไหม!
  • มาลีวัลย์
  • 05.04.2019
  • ที่เห็นโฆษณาในทีวีกันเยอะแยะ เป็นแค่กล่องพลาสติกไร้ประโยชน์ทั้งนั้น แต่กับ Power Factor Saver ตัวนี้ของจริง ช่วยประหยัดได้จริง ๆ ค่ะ