October 7, 2020

money4

สองแม่ลูกผู้เคราะห์ร้าย 2 (สล็อต)

คิขุนิ่งอึ้งอีกคราว "ความจริงแล้วฉันอยู่ในความอุปการะของสามีได้สามปี ภรรยาเขาก็เสีย ตอนนั้นสามีขอฉันแต่งงาน แต่ฉันปฏิเสธ ถ้าเรามีลูกกันก็ว่าไปอย่าง ฉันกลัวว่าถ้าแต่งงานไปทางบ้านเดิมของฉันจะรู้ และกลัวว่าคนที่นี่จะรู้เรื่องฉันทิ้งลูกไว้ที่โทยามะ" คิขุซับหัวตาด้วยผ้าเช็ดหน้าเบาๆ เคนตะและสารวัตรทาจิ รวมทั้งทนายมองตากันอย่างเห็นใจ โอ ความทรงจำในคืนน้ำค้างแข็งเป็นความสะพรึงกลัวอันไม่มีวันจางหายชั่วชีวิตหญิงผู้นี้ คำขู่ของมาโกะ ทาโกะ เมโกะในคืนนั้นแทรกซอนเข้าไปถึงกระดูกดำ คิขุพยายามซ่อนเด็กให้พ้นสายตาของหญิงทั้งสามถึงแม้ต้องแลกด้วยชีวิต จึงไม่แปลกที่การค้นหาของทนายคว้าน้ำเหลว

"ความจริง ฉันไม่มีสิทธิ์ใช้นามสกุลมิยาคาวะ แต่ลูกศิษย์ไม่มีใครทราบ ทุกคนคิดว่าฉันเป็นภรรยาที่ถูกต้อง ฉันจึงกลายเป็นโคคิน มิยาคาวะ" "ฝึกโคโตมาจากสามีหรือครับ..."

"ค่ะ แต่ก่อนก็พอจะเล่นได้บ้าง...ถึงได้ใกล้ชิดสนิทสนมกับสามี." คิขุโนะหน้าแดงอีก สารวัตรทาจิเปลี่ยนท่านั่งแล้วแกล้งกระแอมขึ้น

"เอ้อ...แล้วเด็กที่ทิ้งไว้ในโทยามะ ชื่อคุณชิซุมะใช่ไหมครับ หลังจากนั้นคุณได้พบคุณชิซุมะบ้างไหมครับ"

"ค่ะ พบบ้าง...ประมาณสามปีครั้ง..." "ถ้าอย่างนั้น คุณชิซุมะรู้สินะครับว่าคุณเป็นแม่แท้ๆ"

"ไม่ค่ะ ตอนเด็กเขาไม่รู้ แถมฉันยกให้เขาเป็นลูกของซุดะญาติทางโน้นด้วย เขาคงคิดว่าฉันเป็นคุณป้าใจดีคนหนึ่ง แต่ตอนเรียนมัธยมฯเขาคงได้ยินจากคนอื่น ก็คงจะรู้มาบ้าง"

"แล้วเรื่องคุณพ่อ..." "เรื่องนี้เขาไม่รู้ค่ะ เพราะฉันไม่ได้เล่าเรื่องพ่อของเขาให้ซุดะรู้ละเอียด แต่ซุดะอาจจะพอรู้บ้าง..."

"ถ้าอย่างนั้นคุณชิซุมะไม่เคยรู้เรื่องพ่อของตัวเองเลยสิครับ"

"เอ เรื่องนั้น..." คิขุดึงผ้าเช็ดหน้ามาเช็ดปากพลางพูด "คุณทราบหรือเปล่าคะว่าเขาโดนเกณฑ์ทหารสองสามครั้ง ทุกครั้งฉันจะไปหาเขาที่โทยามะ แต่ครั้งสุดท้าย จะว่าเป็นลางสังหรณ์หรือเปล่าก็ไม่ทราบ ตอนเขาถูกเรียกรวมพลในฤดูใบไม้ผลิ พ.ศ.2487 ฉันรู้สึกว่าครั้งนี้ต้องจากกันนาน ฉันทนไม่ไหวจึงแสดงตัวว่าเป็นแม่ เขาก็เลยถามเรื่องพ่อ..."

"คุณจึงเล่าให้ฟัง" "ค่ะ..." ทันใดนั้นน้ำตาใสดั่งมุกก็พรั่งพรูอาบแก้มจากตาซึ่งเกือบมองไม่เห็นของ คิขุ เคนตะมองแล้วสะเทือนใจ(สล็อต)ถึงกับต้องหลบสายตาหมองเศร้านั้น สารวัตรทาจิกระแอม

"เข้าใจแล้ว อ้อ ถ้าอย่างนั้นคุณคงเล่าเรื่องซึ่งเป็นเหตุให้ต้องจากคุณตา พ่อของคุณชิซุมะด้วยสินะ"

"ค่ะ เอ้อ คือ...ถ้าไม่เล่าให้ฟัง เขาจะไม่ยอมรับ..."

"เรื่องคําสาป โยคิ โคโต คิขุดว้ย..." สารวัตรทาจิพยายามพูดให้สะเทือนใจน้อยที่สุด แต่คิขุเงยหน้าขึ้นมองหน้าทั้งสามอย่างหวาดกลัว แล้วก้มหน้าอีก

"ค่ะ เอ้อ...ฉันอยากให้เขารู้ว่าฉันพบเจอเรื่องโหดร้ายขนาดไหน..."

ไหล่คิขุสั่นไหวพลางซับตาด้วยผ้าเช็ดหน้า ตอนนั้นเองเคนตะพูดแทรกขึ้นเบาๆ

"ตอนนั้นคุณชิซุมะรู้สึกอย่างไรครับ คงจะโกรธแค้นใช่ไหมครับ"

"ค่ะ...นิสัยเขาเป็นคนใจดีแต่อ่อนไหว...ตอนนั้นเขาไม่พูดอะไรสักคำน้ำตานอง หน้าซีดสั่นไปหมด"

"จากนั้นคุณชิซุมะไปเป็นทหารในพื้นที่ห่างไกลบ้านเกิด ในดินแดนแปลกถิ่นสินะครับ"

เคนตะนัยน์ตาเศร้า ลุกจากเก้าอี้เดินไปที่หน้าต่างและมองออกไปข้างนอก ลมพัดแรงท่ามกลางหิมะซึ่งไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ลมสีขาวพัดหมุนบ้าคลั่งนอกหน้าต่างกระจก เคนตะมองพลางทอดถอนใจเศร้าหมอง จะว่าไปชิซุมะก็น่าสงสาร พอได้รู้เรื่องพ่อครั้งแรก กลับมีอันต้องประสบชะตากรรมมืดมนนั่งเรือเดินทางไปรบ ชิซุมะ(สล็อต)คงจำชื่อพ่อซึ่งได้ยินครั้งแรกฝังใจ เขานั่งเรือไปโดยมีระเบิดตอร์ปิโดและเครื่องทิ้งระเบิดรอท่า บางทีเขาอาจจะรอดภัยสงครามมีชีวิตอยู่ที่ไหนสักแห่งกระมัง..เคนตะสะดุ้งโหยง เดินกลับไปหาคิขุ วางมือบนไหล่เธอแล้วก้มมอง

"คุณคิขุครับ ผมมีเรื่องอยากถามเกี่ยวกับคุณชิซุมะเรื่องหนึ่ง"

"คุณคงเคยเจอคุณคิโยแล้ว คุณคิโยผู้สวมหน้ากากยาง..." "ค่ะ เคยเจอ"

"หน้ากากนั้นทำขึ้นมาให้คล้ายหน้าจริงของคุณคิโย คุณว่าคุณชิซุมะหน้าเหมือนคุณคิโยไหมครับ"

ประโยคสุดท้ายของเคนตะ(สล็อต)ราวกับทิ้งระเบิดลงในห้องรับแขกนั้น คิขุนั่งตัวแข็งอยู่บนเก้าอี้ สารวัตรทาจิกับทนายยึดที่เท้าแขนสองข้างของเก้าอี้ไว้ ทำท่าคล้ายจะกระโจนพรวดลุกขึ้นเดี๋ยวนั้น ถ่านในเตาผิงมอดไหม้ไปมากแล้วท่ามกลางบรรยากาศอันตึงเครียด

"ทำไม...ทำไมคุณถึงทราบเรื่องนี้คะ" คิขุเอ่ยถามหลังจากนั่งซึมอยู่เป็นครู่ เธอลนลานเช็ดเหงื่อบนหน้าผาก ความหวาดกลัวฉายแววจากตาข้างที่มองไม่เห็น "แปลว่าเหมือนใช่ไหมครับ" คิขุพยักหน้าเล็กน้อย พูดด้วยเสียงแหบแห้ง

"ตอนเจอคุณคิโยครั้งแรกฉันตกใจมาก หน้าของเขาไม่ใช่ใบหน้าจริง เป็นหน้ากากทำจากยาง แต่คุณคงเห็นว่าตาฉันมองไม่ชัด ครั้งแรกจึงยังไม่แน่ใจ หน้าเขาคล้ายชิซุมะมากจนฉันตกใจ ไม่ใช่คล้ายสิ ต้องเรียกว่าเป็นฝาแฝดเชียวล่ะ...ช่วงคิ้วไปถึงตา...และจมูกไม่เหมือนชิซุมะ แต่เรื่องสายเลือดย่อมปฏิเสธไม่ได้ คุณคิโยเป็นหลานของท่าน ส่วนชิซุมะเป็นลูกคนสุดท้ายของท่าน ถึงจะอายุเท่ากัน แต่ศักดิ์เป็นอาหลาน ทั้งสองคนจึงมีส่วนคล้ายคุณตา"

อ่านเพิ่มเติมได้ที https://moneyslotxo.cc/