November 27, 2020

money3

เหรียญทองคำหาย 1(ยิงปลา)

โนริคลอดก่อนกำหนดจึงเป็นผู้หญิงอ่อนแอ แต่ภายในร่างกายอ่อนแอกลับมีวิญญาณกล้าบ้าบิ่นที่มองโลกในแง่ดีอย่างประหลาดสิงสถิตอยู่ ไม่สิ ความบ้าบิ่นและทัศนะการมองโลกที่ดีของเธอทั้งหมดคงมาจากความเชื่อใจซึ่งมีต่อผม ไม่ใช่เชื่อว่าแค่ขอให้ได้อยู่ใกล้กับคนรัก ไม่ว่าจะอันตรายเพียงใดก็ไม่กลัว แต่โนริกลับเชื่อว่าไม่มีภยันตรายใด ๆ อยู่มากกว่า...โนริเป็นผู้หญิงใสซื่อบริสุทธิ์ราวเด็กทารกแรกเกิด

“อืม ลองเข้าไปดูข้างในกันก็ได้ แต่ก่อนหน้านั้นก่อนสำรวจ ‘เก้าอี้ของลิง’ ก่อน”

ผมติดใจคำพูดของคุณย่าทาเคะ ท่านพูดว่า... เทพเจ้าฟื้นคืนชีพขยับตัวได้ ผมต้องสืบดูว่าจริงหรือเปล่า ผมกลับไป ‘เก้าอี้ของลิง’ ยกโคมไฟขึ้นสูงเงยหน้าดูบนหิ้งและพบสิ่งตรงกับที่ผมคาดคิดเอาไว้ ซามูไรชุดเกราะน่าสยดสยองยังคงนั่งอยู่บนหีบศพหิน ตาที่กลายเป็นไขยังคงจ้องลงมายังพวกเราจากใต้ปีกหมวกเช่นเคย เพียงแต่ตำแหน่งที่นั่งเพี้ยนไปเล็กน้อยจากตอนที่ผมเห็นเมื่อวันก่อน อาจมีใครลองขยับศพแล้วเปิดฝาหีบดูก็เป็นได้

ทันใดนั้นผมตกใจวูบคิดไปถึงเหรียญทองคำสามเหรียญที่น่าจะอยู่ในหีบศพ ซึ่งผมเจอมันแต่เก็บวางไว้ที่เดิม เหรียญทองคำยังอยู่ไหมนะ “น้องโนริ รอเดี๋ยวนะ...พี่จะลองขึ้นไปดูบนหิ้ง”

ผมปีนขึ้นไปดูบนหิ้ง ขยับซามูไรชุดเกราะแล้วเปิดฝาหีบศพตรวจดูข้างใน ทันใดนั้นเองเหงื่อร้อนผุดเต็มทั่วกาย ไม่มีเหรียญทองคำอยู่ในหีบศพแล้ว มีใครมาเอาเหรียญทองคำสามเหรียญนั้นไปแล้ว...ผมผิดหวัง(ยิงปลา) ขณะเดียวกันนึกโกรธเจ็บแค้นตัวเอง ทำไมถึงไม่นำเหรียญทองคำกลับไปด้วยเล่า ทำไมถึงต้องวางทิ้งไว้ที่นี่ด้วยนะ

เหรียญทองคำดูเหมือนมีน้ำหนักราวสี่สิบสามหรือสี่สิบสี่มนเมะ ถ้าหากว่ามีปริมาณทองคำประมาณแปดสิบเปอร์เซ็นต์รวมอยู่ในนั้นด้วยแล้ว เหรียญทองคำน้ำหนักสี่สิบมนเมะจะมีปริมาณทองคำเท่ากับสามสิบสองมนเมะ ตอนนี้ถ้าทองคำหนึ่งมนเมะมีราคาสองพันเยน เหรียญทองคำหนึ่งเหรียญจะมีราคาเป็นหกหมื่นสี่พันเยน การที่เหรียญทองคำสามเหรียญหายไปจึงเท่ากับว่าสมบัติจำนวนประมาณสองแสนเยนมลายหายไปด้วย แต่ที่ผมกัดฟันด้วยความเจ็บใจไม่ใช่แค่เพราะสูญเสียไปสองแสนเยนเท่านั้น

เหรียญทองคำสามเหรียญเป็นหลักฐานหนักแน่นที่สุดว่าต้องมีทรัพย์สมบัติมหาศาลซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่งในอุโมงค์นี้ คนที่ได้เหรียญทองคำทั้งสามเหรียญไปต้องรู้ข้อนี้ด้วยเช่นกัน ถ้าเจ้าหมอนั่นรู้เรื่องแล้วมันต้องออกตามหาทรัพย์สมบัติแน่นอน ผมก็มีศัตรูที่เข้มแข็งน่ากลัวในการล่าทรัพย์สมบัติขึ้นมาแล้วน่ะสิ ทำไมตัวเองถึงไม่เอาเหรียญทองคำเหล่านั้นไปซ่อนไว้ในที่ปลอดภัยกว่านี้กันเล่า...

“พี่ชายคะ เป็นอะไรไปคะ ข้างใน(ยิงปลา)หีบศพนั่นมีอะไรหรือ” เสียงโนริทำให้ผมสะดุ้งเรียกสติกลับคืนมา

“อ้อ เปล่า ไม่มีอะไรจ้ะ” ผมปาดเหงื่อเหนียวที่หน้าผาก ปิดฝาหีบแล้วตั้งซามูไรชุดเกราะให้นั่งอยู่ตำแหน่งเดิม แล้วกระโดดลงมาจากหิ้ง

“พี่ชายคะ เป็นอะไรหรือเปล่าคะ หน้าขาวซีดเชียวค่ะ” ช่างเถอะ ตอนนั้นผมผิดหวังอย่างแรงราวกับโดนฉกไข่มุกไป

ผมบังคับสติให้กลับคืนมาแล้วพูดว่า “เปล่า ไม่มีอะไร คนร้ายมันหลบอยู่ข้างหลังซามูไรชุดเกราะนั่น คุณย่าอุเมะกับคุณย่าทาเคะไม่รู้เรื่องรู้ราว เข้ามาไหว้ซามูไรชุดเกราะ จู่ ๆ คนร้ายก็กระโจนออกมาจากข้างบน คว้าเอาคุณย่าอุเมะหนีหายเข้าไปในอุโมงค์”

“ตายจริง!” โนริเบิ่งตาโพลง “งั้นเสียงร้องเมื่อครู่ก็เป็นเสียงคุณย่าอุเมะน่ะสิ”

“ใช่ และเมื่อครู่คนที่น้องโนริสวนทางเข้ามาน่ะเป็นคุณย่าทาเคะ” โนริตกใจยิ่งขึ้นอีก “หา แต่พวกคุณย่ามาที่แบบนี้ทำไมคะ แล้วคนร้ายที่มาลักเอาตัวคุณย่าอุเมะไปเป็นใครหรือคะ ลากตัวคุณย่าอุเมะเข้าไปในอุโมงค์ทำไมกัน”

เรื่องนั้นแหละ ผมกลัวเรื่องนั้น แผนฆ่าคนอย่างบ้าคลั่งไร้เหตุผลในหมู่บ้านเก้าหลุมศพตอนนี้กำลังดำเนินด้วยฝีมือใครบางคน เจ้าหมอนั่นตั้งใจฆ่าใครคนใดคนหนึ่งในสองคนที่เป็นคู่กันในหมู่บ้าน และคุณย่าอุเมะกับคุณย่าทาเคะนี่แหละที่เป็นคู่ดั้งเดิมอยู่มานานที่สุดในหมู่บ้าน ไม่สิ อันที่จริงฆาตกรคิดแผนการบ้าคลั่งอย่างนี้เพราะต้นหนึ่งของ(ยิงปลา)สนแฝดถูกฟ้าผ่านั่นเอง จึงคาดการณ์ว่าฝาแฝดคุณย่าอุเมะกับคุณย่าทาเคะที่รับเอาชื่อของต้นสนแฝดมาอย่างไม่ผิดเพี้ยนนั้นต้องมีคนใดคนหนึ่งตกเป็นเหยื่อไม่ช้าก็เร็ว

ร่างผมหนาวจนขนลุกไปหมด ลองนึกถึงหญิงชราตัวเล็กอย่างลิงแถมไม่มีแรงสู้ถูกฆ่าด้วยน้ำมือคนร้ายแล้ว ผมอดรู้สึกเศร้าสลดใจเหมือนเห็นภาพโหดร้ายไม่ได้ ไม่ว่ามันจะเป็นใคร การฆ่าคนชราเฒ่าแบบนั้น ง่ายดายเสียยิ่งกว่าฉีกผ้าขาวเปื่อยยุ่ยออกเป็นชิ้น ๆ เสียอีก

“พี่ชายคะ ไปกันเถอะ ถ้าเป็นคุณย่าของพี่แล้วคงปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้หรอกค่ะ ลองไปหากันตรงโน้นดู”

ผู้หญิงนี่เวลาฉุกเฉินขึ้นมา ใจกล้ากันขนาดนี้ทุกคนเลยหรือ โนริกล้ามากยิ่งกว่าผมเสียอีก เมื่อโดนโนริเร่งผมจึงตัดสินใจในที่สุด “อืม งั้นไปหาดูกัน”

แต่แล้วพวกเราก็พลันสะดุ้งชะงัก(ยิงปลา)ไปในทันที เพราะว่าลานกว้างใต้ดินนี้นอกจากจะมีทางที่พวกเราผ่านมาเมื่อครู่แล้ว ยังมีทางอีกสามเส้นแยกเข้าไปข้างใน ผมไม่รู้เลยว่าควรจะไปเส้นไหนในจำนวนนั้นดี พวกเราลองสำรวจดูพื้นดินด้วยความระมัดระวัง แต่รอยลากคุณย่าอุเมะหายไปจากตรงบริเวณนั้น คนร้ายคงแบกคุณย่าอุเมะขึ้นหลังหรืออุ้มหนีเข้าไปในอุโมงค์ คุณย่าอุเมะตัวเล็กแก่ร่วงโรยไปมากถึงเพียงนั้น คงแบกไม่ยากลำบากนัก

อ่านเพิ่มเติมได้ที https://moneyslotxo.cc/