April 25, 2020

Anatony Unitsky trả lời câu hỏi 6 của nhà đầu tư SkyWay

Hãy xem lại các câu hỏi 1 , 2, 3, 4, 5 nếu các bạn chưa xem

Khi nào giai đoạn huy động của SkyWay thứ 15 sẽ hoàn thành. Câu hỏi blog video, được đưa ra liên quan đến sự tự cô lập ngắn hạn trong đại dịch coronavirus. Trong vấn đề đầu tiên, ông đã nói những nguyên tắc nào hình thành nên cơ sở để tạo ra vận chuyển chuỗi SkyWay.

Trong lần thứ hai và thứ ba, ông bắt đầu trả lời các câu hỏi cấp bách của các nhà đầu tư dự án.

Câu hỏi 6. Một câu hỏi từ Alexander. Xin hãy cho biết, khi nào giai đoạn 15 kết thúc?

Tôi không thể nói chính xác được, vì tôi lập ra các giai đoạn như một kỹ sư, chứ không như một nhà đầu tư hay một nhà quản lý, hay nhà tổ chức. Còn như tôi đã nói, việc cấp vốn không phụ thuộc vào tôi. Phụ thuộc vào các nhà đầu tư. Còn điều đó thì ảnh hưởng thậm chí cả bởi các yếu tố như virus corona. Khi nào chúng tôi được cấp đủ vốn, khi đó giai đoạn 15 sẽ kết thúc. Vì dầu sao cũng cần phải gắn với việc cấp vốn, chứ không phải với thành phần kỹ thuật.

Vì về mặt kỹ thuật, chúng ta gần như đã làm mọi thứ cần thiết. Vì về mặt kỹ thuật, chúng ta gần như đã làm mọi thứ cần thiết. Vì về mặt kỹ thuật, chúng ta gần như đã làm mọi thứ cần thiết. Chúng tôi hiện chưa có những tuyến đường như thế, chúng đang được chúng tôi xây dựng. Không có những tuyến đường mà chúng tôi có thể vận chuyển được hàng hóa cỡ tới 35 tấn, đó là các container đường biển. Không có các tuyến đường mà chúng tôi có thể vận chuyển 200-300 hành khách với một phương tiện vận tải. Đó đã phải là một đoàn tàu hợp lại từ các unibus. Nhưng đó cũng là một đoàn tàu trọng lượng tối thiểu 50 tấn. Nếu chúng tôi đặt một phương tiện như thế lên các cấu trúc dẫn đường hiện có tại EcoTechnoPark, chúng sẽ sập xuống, những tuyến đường ấy không được tính toán cho các tải trọng như vậy. Điều đó cũng chưa được biết tới vào năm 2014, khi mọi thứ ấy mới được lên kế hoạch. Các chỉnh sửa được đưa vào trong quá trình làm việc, nhưng, nếu theo kế hoạch từ năm 2014, thì tới nay, về mặt cấp vốn cho 15 giai đoạn ấy, kế hoạch chưa được thực hiện xong. Vì thế khi nói tới việc rằng kỹ sư Unitsky đã hứa và chưa làm điều gì, thì cần hiểu thêm rằng, tại sao Unitsky chưa làm điều đó. Tức là, điều quan trọng ở đây là cả nguyên nhân nữa. Có phần về kỹ thuật, còn có cả phần về đầu tư. Bởi Unitsky có thể tạo ra thứ gì đó, tạo ra thứ mà cần có, ví dụ, 50 triệu USD, nhưng số tiền ấy thì chưa có. Làm sao có thể được? Chúng tôi có các quan hệ đối tác với nhiều đơn vị tại UAE, tại đó chúng tôi có sự hỗ trợ, trong đó có cả hỗ trợ tài chính, nhưng điều đó không có nghĩa là họ phải cấp đủ toàn bộ vốn cho những gì mà chúng tôi đang làm tại đó. Chúng tôi phải bỏ cả tiền của mình vào, tự đầu tư. Vì mọi tính toán ấy, bao gồm cả kinh tế và tài chính — chúng không thể chính xác được. Chúng chưa bao giờ chính xác hoàn toàn. Tôi thậm chí có thể nêu ví dụ. NASA là một tổ chức hàng không vũ trụ của Mỹ, có lẽ, ở đó họ biết tính toán khá tốt, nhưng khi họ xác định ngân sách để thu được Space Shuttle, còn sau đó, khi họ thực hiện chương trình này, họ đã làm ra 5 hay 6 Shuttle, và sau đó chúng bay được 20 năm, thì hóa ra, họ đã tính sai 10 lần. Hóa ra đắt đỏ gấp 10 lần . Không phải giảm đi 50%, mà gấp 10 lần. Đó liên quan tới các chuyến bay tới Mặt Trăng, liên quan tới việc tạo ra các máy bay mới, vũ khí — không quan trọng là thứ gì. Khi tôi lập ra các kế hoạch vào năm 2014, há chẳng lẽ tôi khi ấy biết trước được, Rằng chúng tôi sẽ làm việc tại UAE? Không, tất nhiên rồi. Ai có thể biết trước điều đó? Có lẽ chỉ là Vanga. Tôi thì không phải nhà tiên tri Vanga. Chẳng lẽ tôi biết trước rằng, ở đất nước này, tình hình kinh tế sẽ như thế, rằng điều mà chúng tôi hiện đang làm ở đây, sẽ đắt gấp 3 lần khi làm ở kia. Thực tế, đâu đó trung bình đắt hơn 3 lần, so với những gì chúng tôi làm tại đây. Đó là một thực tế, và cần thừa nhận thực tế ấy, chứ không phải tranh luận hay cãi cọ. Tiếc rằng, ở đó công việc được tổ chức khác, không giống với của chúng ta ở đây. Chúng tôi ở đây có thể làm việc cả ngày nghỉ, ngày lễ, và nếu cần, thì cả ca đêm, 3 ca mỗi ngày. Ở đó thì không làm thế. Vì thế, tất nhiên, ở đó cần gấp 3 lần thời gian so với những gì chúng tôi đang làm ở đây. Tôi trước đây làm sao biết điều đó chúng ta sẽ gặp phải. Hơn thế, chúng tôi đang làm việc với những điều ấy, và đang tiến đúng theo tiến độ mà chúng tôi đã xây dựng khi làm việc tại đất nước này. Tôi trước đây làm sao biết điều đó chúng ta sẽ gặp phải. Hơn thế, chúng tôi đang làm việc với những điều ấy, và đang tiến đúng theo tiến độ mà chúng tôi đã xây dựng khi làm việc tại đất nước này.

Mọi thứ đều tốt, chúng tôi đang trải qua các giai đoạn như thế. Vì thế, chúng tôi thực hiện dễ dàng các dự án mục tiêu. Chúng tôi đã có được kinh nghiệm vô giá. Vì thế, bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào tới đó, khi chưa có kinh nghiệm như vậy, họ sẽ bị loại khỏi đấu thầu. Sẽ có đấu thầu của chúng ta tại đó, chúng tôi sẽ thắng thầu.

Vì tất cả đều nhìn thấy rằng, chúng tôi đã thu được kinh nghiệm chính tại đây, tại UAE, trong những điều kiện hiện có tại địa phương. Không chỉ rằng, ở đó toàn cát, gió, muối, hơi nóng, v.v., mà còn cả việc tại đó con người có khí chất riêng, có những mối quan hệ tương tác riêng. Phương Đông - công việc tinh tế. Và chúng tôi cũng đã thu được kinh nghiệm ấy. Vì thế, tôi không thể nói chính xác rằng khi nào sẽ kết thúc giai đoạn 15, nhưng việc nó sẽ không kéo dài quá lâu, điều đó là rõ ràng.

Sau dịch virus corona tôi sẽ có thể nói cụ thể hơn, vì tôi lúc này, dù muốn xử lý một loạt các vấn đề tại UAE, ở đó cần có sự có mặt trực tiếp của tôi, nhưng tôi không thể làm điều đó, vì các chuyến bay hiện bị ngưng lại. Đã 3 lần các chuyến bay bị ngưng lại, và ai biết được, khi nào thì các chuyến bay được nối lại? Và ai biết được, liệu từ Dubai có thể đi tới Sharjah được hay không? Tôi ở đó sống tại Dubai, còn việc xây dựng diễn ra tại Sharjah. Tại đó hiện giờ việc đi lại bị ngừng trệ. Ai biết được trước điều đó? Tôi sao biết trước được? Ai đó khác biết được trước chăng? Đó là những quá trình không thể ước đoán trước, chúng xảy ra liên tục và, quan trọng là, chúng không quá nghiêm trọng. Hiện thì tôi chưa thấy gì từ các sự kiện là quá nghiêm trọng. Có thể điều gì đó ảnh hưởng, đâu đó tiến độ bị chậm trễ, nhưng dù sao, điều đó cũng sẽ không phải quá nghiêm trọng với chúng tôi, vì chúng tôi dầu sao cũng sẽ xây dựng được các khu vực thử nghiệm, chúng tôi sẽ chứng nhận chúng tại đó, và song song với đó sẽ thực hiện các dự án mục tiêu. Không phải sau khi chứng nhận xong, mà song song cùng lúc. Khách hàng sẽ được thuyết phục không chỉ bởi sản phẩm hoàn thiện, mà cả kết quả trung gian. Vì dụ, chúng tôi có một sản phẩm hoàn thiện ở đây, không ai tin rằng chúng tôi sẽ làm được ra nó. Thậm chí cả chính quyền địa phương. Tôi còn nhớ lời của một vị chủ tịch ủy ban chấp hành địa phương, khi tôi đến từ Litva và đứng đây, trên một cánh đồng trống không.

Tại đây khi ấy là một khu thao trường xe tăng , mọi thứ bỏ hoang, đất đai bị cày nát bởi hoạt động quân sự, đâu đó toàn là đầm lầy, và ông ấy nói rằng: - Tôi không tin vào cái SkyWay của các ông, tôi không tin rằng mọi thứ sẽ hoạt động, nhưng thôi kệ, dù sao cái khu đất này cũng chẳng ai cần đến. Các ông lấy đi.

Nhưng sau đó, khi vị chủ tịch ủy ban chấp hành địa phương này quay lại sau 2 năm rưỡi , khi ông ấy đi trên phương tiện vận tải của chúng tôi, ông ấy đã tin tưởng. Nhưng ông ấy đã cần phải tận mắt thấy và đi thử trên đó , khi đó ông ấy mới tin. Chúng tôi đã trải qua giai đoạn ấy, và người ta đã tin chúng tôi có thể làm ra điều mà chúng tôi nói. Vì thế, tôi đã bắt đầu làm việc tại UAE , đã bắt đầu xây dựng các khu thử nghiệm, và người ta đã bắt đầu tin rằng chúng tôi có thể làm điều đó ở UAE. Vì thế, tôi đã bắt đầu làm việc tại UAE, đã bắt đầu xây dựng các khu thử nghiệm, và người ta đã bắt đầu tin rằng chúng tôi có thể làm điều đó ở UAE. Chúng tôi đã làm được ở đây, nghĩa là ở kia chúng tôi cũng sẽ làm được. Vì thế, các bên đặt hàng đã nói với chúng tôi, rằng cần đặt hàng các dự án từ chúng tôi. Công việc ấy đang triển khai, chúng tôi đã có một dự án mục tiêu, nhưng nếu chúng tôi không xây dựng tại đó, không trình diễn và chứng nhận tại đó, thì công việc này sẽ ngừng lại ở giai đoạn thiết kế. Cần vượt qua giai đoạn thiết kế, nhận được những khoản tiền nhất định, tất nhiên, đó không phải là 1 triệu USD, nhưng đó không phải số tiền mà chúng tôi mong đợi tại các dự án mục tiêu.

Tiếp theo, công việc sẽ bị ngưng lại, vì chưa được cấp giấy phép xây dựng, dù đã chi tiền cho việc thiết kế. Tại sao? Vì cần cho thấy ở đó một sản phẩm được chứng nhận. Tức là, công việc ấy đang được diễn ra song song, và chúng tôi hiện nay đã có thể thiết kế các dự án mục tiêu, và công việc ấy đang được triển khai. Cả việc xây dựng các khu thử nghiệm nữa, để tới khi xây dựng dự án cụ thể, mọi thứ đã sẵn sàng, việc xây dựng sẽ diễn ra ngay lập tức. Để thiết kế, nhận được mọi giấy phép, kết nối vào lưới điện, cần mất thời gian 1 năm rưỡi. Ngỡ như điều đó có thể bắt tay vào và nhanh chóng được chấp thuận hết nhỉ. Ở đó cũng như mọi nơi khác, mọi thứ đều được luật hóa rất nghiêm khắc. Việc thu hồi đất cũng thế. Cũng như việc, nếu một nhà đặt hàng đang ở một tiểu vương quốc nào đó, thì anh ấy sẽ không muốn tuyến đường đi qua tiểu vương quốc khác. Còn giữa các tiểu vương quốc thì ranh giới khá phức tạp, và đôi khi, trong 1 tiểu vương quốc có tới 3 khu đất thuộc tiểu vương quốc khác, và cần tiến hành các thủ tục liên quan, vì đó đã là lãnh thổ của tiểu vương quốc khác rồi. Thậm chí việc chọn tuyến, thu hồi đất — cũng không phải thứ đơn giản, và cũng cần nhiều thời gian, nhiều sự phê duyệt, trong đó — có sự phê duyệt của những người đứng đầu của tiểu vương quốc. Và công việc ấy đang được tiến hành, đó cũng đã là khởi đầu thực tế của các công việc dự án. Và sau này, khi sẽ làm dự án, và lúc ấy thì mọi thứ đã được chuẩn bị hết rồi (quá trình chứng nhận, kiểm định, chúng tôi cũng đã bắt đầu ở UAE, nó đã đang diễn ra trong các điều kiện như thế), và khi ấy mọi thứ sẽ thành hình. Có dự án, có mọi sự phê duyệt, có cấp vốn, có trình diễn và chứng nhận, kiểm định. Không có vấn đề gì cả! Cứ xây thôi!

Và chúng tôi không chỉ làm việc ở đây và ở UAE, chúng tôi đang làm việc theo sơ đồ ấy. Mọi công việc được tiến hành song song.

Và tất nhiên, chúng tôi cũng phải song song đồng thời kết thúc giai đoạn 15. Đó là các quá trình đồng thời song song.

Xem câu hỏi trước Anatony Unitsky trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư SkyWay |

Dánh dách những câu hỏi và trả lời của Anatony UnitSky trong năm 2020 :

https://bit.ly/2RWhgIu

Câu hỏi 1 : Chủ tịch SkyWay nói rõ hơn về việc cấp vốn : https://youtu.be/c-Ylhx2ssvI
Câu hỏi 2 : Lãnh đạo SkyWay tiến hành biện pháp nào để chống khủng khoản bệnh dịch ?
Câu hỏi 3 : Chủ tịch SkyWay vắng mặt ở UAE thì công việc ở đó có hiệu quả cao không ?
Câu hỏi 4 : Công nghệ chuỗi SkyWay sẽ đạt tốc độ bao nhiêu ?
Câu hỏi 5 : Chủ tịch hãy nói về thành tựu lớn nhất của SkyWay trong năm vừa qua ?
Câu hỏi 6 : Xin hãy cho biết. Khi nào giai đoạn 15 sẽ kết thúc : https://bit.ly/2xY1VAd
Câu hỏi 7 : SkyWay sẽ ưu tiên loại vận tải nào trước, và chiếm lĩnh thị trường nào đầu tiên?
Câu hỏi 8 : Nếu EXPO 2020 bị hoãn có ảnh hưởng gì tới kế hoạch phát triển của SkyWay ?
Câu hỏi 9 : Có loại hình vận tải nào tốt hơn SkyWay không, lợi thế cạnh tranh của SkyWay?

Câu hỏi 10 : Các nhà đầu tư có thể công hiến và làm gì cho SkyWay bằng cách nào đó để xúc tiến dự án, ngoài việc thu hút nguồn vốn đầu tư cho dự án?

Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết này.

Website chính thức : https://hovanloi.net/

Facebook : fb.com/hovanloi.skyway

Zalo : 036.508.6547 - 0796.212.999

Kênh Youtube : youtube.com/SkyWorldCommunityVietNam

Tham gia vào Group FB : https://www.facebook.com/groups/skywaycapitalvietnam

Website tham khảo : https://sites.google.com/view/swcvietnam/home