💀അജ്ഞാത ലോകം 💀
December 10

റഷ്യൻ പ്രസിഡന്റിന്റെ പറക്കുന്ന കൊട്ടാരം


ഇല്യൂഷൻ Il-96: റഷ്യയുടെ ആകാശ ഭീമൻ
റഷ്യൻ വ്യോമയാന ചരിത്രത്തിലെ ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ടതും, സാങ്കേതികമായി ഏറെ പ്രത്യേകതകളുള്ളതുമായ ഒരു വിമാനമാണ് ഇല്യൂഷൻ Il-96 (Ilyushin Il-96). സോവിയറ്റ് യൂണിയന്റെ അവസാന കാലഘട്ടത്തിൽ രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത ഈ വിമാനം, ദീർഘദൂര യാത്രകൾക്കായി നിർമ്മിക്കപ്പെട്ട 'വൈഡ്-ബോഡി' (Wide-body) വിമാനങ്ങളുടെ ഗണത്തിൽപ്പെടുന്നു.
ഇല്യൂഷൻ ഡിസൈൻ ബ്യൂറോ (Ilyushin Design Bureau) ആണ് ഈ വിമാനം രൂപകൽപ്പന ചെയ്തത്. റഷ്യയുടെ തന്നെ ആദ്യത്തെ വൈഡ്-ബോഡി വിമാനമായ Il-86 ന്റെ പോരായ്മകൾ പരിഹരിച്ചുകൊണ്ട്, കൂടുതൽ ദൂരപരിധിയും സാങ്കേതിക മികവും ലക്ഷ്യമിട്ടാണ് Il-96 നിർമ്മിച്ചത്. 1988-ൽ ആയിരുന്നു ഇതിന്റെ ആദ്യ പരീക്ഷണ പറക്കൽ നടന്നത്. പിന്നീട് 1993-ൽ ഇത് വാണിജ്യാടിസ്ഥാനത്തിൽ സർവീസ് ആരംഭിച്ചു.
പ്രധാന സവിശേഷതകൾ
ഈ വിമാനത്തെ മറ്റുള്ളവയിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമാക്കുന്ന ചില ഘടകങ്ങൾ
ഇന്നത്തെ കാലത്ത് ഭൂരിഭാഗം യാത്രാവിമാനങ്ങളും രണ്ട് എൻജിനുകളിൽ പ്രവർത്തിക്കുമ്പോൾ, Il-96 നാല് Aviadvigatel PS-90 ടർബോഫാൻ എൻജിനുകളുമായാണ് പറക്കുന്നത്. ഇത് വിമാനത്തിന് കൂടുതൽ കരുത്തും സുരക്ഷയും നൽകുന്നു.
ഏകദേശം 262 മുതൽ 400 വരെ യാത്രക്കാരെ (മോഡലുകൾക്ക് അനുസരിച്ച്) വഹിക്കാൻ ഇതിന് ശേഷിയുണ്ട്.
നിർത്താതെ ഏകദേശം 11,500 കിലോമീറ്റർ വരെ സഞ്ചരിക്കാൻ Il-96-300 മോഡലിന് സാധിക്കും.
നിർമ്മാണം തുടങ്ങി ഇന്നുവരെ, യന്ത്രതകരാറുകൾ മൂലം വലിയ അപകടങ്ങളൊന്നും വരുത്തിയിട്ടില്ലാത്ത വിമാനം എന്ന ഖ്യാതി ഇതിനുണ്ട്.
ഈ വിമാനത്തിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ പ്രത്യേകത ഇതിന്റെ വിവിഐപി (VVIP) ഉപയോഗമാണ്. റഷ്യൻ പ്രസിഡന്റ് വ്ലാഡിമിർ പുടിൻ സഞ്ചരിക്കുന്നത് Il-96-300PU എന്ന പ്രത്യേകം രൂപകൽപന ചെയ്ത വിമാനത്തിലാണ്. അമേരിക്കൻ പ്രസിഡന്റിന്റെ 'എയർ ഫോഴ്സ് വൺ' പോലെ തന്നെ അതീവ സുരക്ഷാ സംവിധാനങ്ങളും, വാർത്താവിനിമയ സൗകര്യങ്ങളും, മിസൈൽ പ്രതിരോധ സംവിധാനങ്ങളും ഇതിലുണ്ട്. ഇതിനെ പലപ്പോഴും "ഫ്ളയിംഗ് ക്രെംലിൻ" എന്ന് വിശേഷിപ്പിക്കാറുണ്ട്.
പ്രധാന വകഭേദങ്ങൾ (Variants)
* Il-96-300: അടിസ്ഥാന മോഡൽ. ദീർഘദൂര യാത്രകൾക്ക് അനുയോജ്യം.
* Il-96-400: കൂടുതൽ നീളമുള്ളതും (Stretched version), കൂടുതൽ യാത്രക്കാരെ വഹിക്കാൻ ശേഷിയുള്ളതുമായ മോഡൽ.
* Il-96-400M: ആധുനിക നാവിഗേഷൻ സിസ്റ്റങ്ങളും പുതിയ എൻജിനുകളും ഉൾപ്പെടുത്തി നവീകരിച്ച ഏറ്റവും പുതിയ പതിപ്പ്.

ബോയിംഗ് (Boeing), എയർബസ് (Airbus) തുടങ്ങിയ പാശ്ചാത്യ കമ്പനികളുടെ വിമാനങ്ങളുമായി താരതമ്യം ചെയ്യുമ്പോൾ Il-96 ആഗോള വിപണിയിൽ വലിയ വിജയമായില്ല. ഇതിന് പ്രധാനമായും രണ്ട് കാരണങ്ങളാണുള്ളത്:
നാല് എൻജിനുകൾ ഉള്ളതിനാൽ, രണ്ട് എൻജിനുകളുള്ള ബോയിംഗ് 777 പോലുള്ള വിമാനങ്ങളെ അപേക്ഷിച്ച് ഇതിന് ഇന്ധനചെലവ് കൂടുതലാണ്.
വളരെ കുറഞ്ഞ എണ്ണം വിമാനങ്ങൾ മാത്രമേ നിർമ്മിക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ളൂ.
വാണിജ്യപരമായി വലിയ വിജയമായില്ലെങ്കിലും, റഷ്യൻ എഞ്ചിനീയറിംഗിന്റെയും സ്വാശ്രയത്വത്തിന്റെയും പ്രതീകമാണ് ഇല്യൂഷൻ Il-96. ഇന്നും റഷ്യൻ സർക്കാർ ആവശ്യങ്ങൾക്കും, ക്യൂബൻ എയർലൈൻസ് പോലുള്ള ചുരുക്കം ചില വിമാനക്കമ്പനികൾക്കും ഈ വിമാനം വിശ്വസ്തതയോടെ സേവനം നൽകുന്നു.

Credit: ശ്രീജിത്ത് ശ്രീ

🅙🅞🅘🅝👉🏻🌍അജ്ഞാതലോകം🌍

🅙🅞🅘🅝👉🏻🌀 🆃🅶ബ്ലോഗർ🌀In Telegram