💀അജ്ഞാത ലോകം 💀
Today

ഐ.എൻ.എസ്. വിശാൽ: ഇന്ത്യൻ നാവികസേനയുടെ ഭാവി വിമാനവാഹിനി

ഇന്ത്യൻ നാവികസേനയുടെ ശക്തി വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനായി രൂപകൽപ്പന ചെയ്യപ്പെട്ട ഒരു അത്യാധുനിക വിമാനവാഹിനിയാണ് ഐ.എൻ.എസ്. വിശാൽ, ഇത് ഇൻഡിജനസ് എയർക്രാഫ്റ്റ് കാരിയർ 3 (IAC-3) എന്നും അറിയപ്പെടുന്നു. കൊച്ചിൻ ഷിപ്പ്‌യാർഡ് ലിമിറ്റഡ് നിർമ്മിക്കാൻ പദ്ധതിയിട്ടിരിക്കുന്ന ഈ വിമാനവാഹിനി, ഇന്ത്യയിൽ നിർമ്മിക്കപ്പെടുന്ന മൂന്നാമത്തെ വിമാനവാഹിനിയാണ്, ഐ.എൻ.എസ്. വിക്രാന്ത് (IAC-1), വിക്രാന്ത്-ക്ലാസ് (IAC-2) എന്നിവയ്ക്ക് ശേഷം. "വിശാൽ" എന്ന പേര് സംസ്കൃതത്തിൽ "ഗാർഗന്റുവൻ" അല്ലെങ്കിൽ "വമ്പൻ" എന്നാണ് അർത്ഥമാക്കുന്നത്, ഇത് ഈ കപ്പലിന്റെ വലുപ്പവും ശക്തിയും പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു.

ഐ.എൻ.എസ്. വിശാൽ ഒരു പുതിയ ഡിസൈനിനെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയാണ് നിർമ്മിക്കപ്പെടുന്നത്, ഇത് ഐ.എൻ.എസ്. വിക്രാന്തിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമായി വലുപ്പത്തിലും ശേഷിയിലും വലിയ മാറ്റങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. ഈ വിമാനവാഹിനിയുടെ പ്രധാന സവിശേഷതകൾ ഇവയാണ്:

ഏകദേശം 65,000 ടൺ ഭാരമുള്ള ഈ വിമാനവാഹിനി, ഇന്ത്യയുടെ നിലവിലെ വിമാനവാഹിനികളായ ഐ.എൻ.എസ്. വിക്രാന്തിന്റെയും (40,000 ടൺ) ഐ.എൻ.എസ്. വിക്രമാദിത്യയുടെയും (45,000 ടൺ) ഭാരത്തേക്കാൾ വളരെ കൂടുതലാണ്.

ഐ.എൻ.എസ്. വിക്രാന്തിൽ ഉപയോഗിക്കുന്ന STOBAR (Short Take-Off But Arrested Recovery) സംവിധാനത്തിന് പകരം, വിശാൽ CATOBAR (Catapult-Assisted Take-Off But Arrested Recovery) സംവിധാനം ഉപയോഗിക്കും. ഇത് വലിയതും ഭാരമുള്ളതുമായ വിമാനങ്ങൾക്ക് ടേക്ക്-ഓഫ് ചെയ്യാനും ലാൻഡ് ചെയ്യാനും അനുവദിക്കും.

ഇലക്ട്രോമാഗ്നറ്റിക് എയർക്രാഫ്റ്റ് ലോഞ്ച് സിസ്റ്റം (EMALS): അത്യാധുനിക EMALS സാങ്കേതികവിദ്യ ഉപയോഗിക്കാൻ പദ്ധതിയിട്ടിരിക്കുന്നു, ഇത് പരമ്പരാഗത സ്റ്റീം കാറ്റപ്പൾട്ടുകളെ അപേക്ഷിച്ച് കൂടുതൽ കാര്യക്ഷമവും സുരക്ഷിതവുമായ വിമാന ലോഞ്ചിംഗ് സാധ്യമാക്കും. EMALS-ന്റെ നിർമ്മാണത്തിൽ ഭാരത് ഇലക്ട്രോണിക്സ് ലിമിറ്റഡ് (BEL) പ്രാദേശികമായി വികസിപ്പിക്കുന്നതിന് ശ്രമിക്കുന്നു.

ഐ.എൻ.എസ്. വിശാലിന് 55-60 വിമാനങ്ങൾ വഹിക്കാൻ കഴിയും, ഇതിൽ 30-ലധികം ഫൈറ്റർ ജെറ്റുകളും 10 ഹെലികോപ്റ്ററുകളും ഉൾപ്പെടുന്നു. ഇതിൽ റഷ്യൻ മിഗ്-29K, HAL TEDBF (Twin Engine Deck Based Fighter), ഫ്രഞ്ച് ഡസ്സോൾട്ട് റാഫേൽ, ബോയിംഗ് F/A-18 ഹോർനെറ്റ് എന്നിവ ഉൾപ്പെടാം.

ആദ്യം ന്യൂക്ലിയർ പ്രൊപ്പൽഷൻ പരിഗണിച്ചിരുന്നെങ്കിലും, സാങ്കേതിക സങ്കീർണതകൾ കാരണം ഇന്റഗ്രേറ്റഡ് ഇലക്ട്രിക് പ്രൊപ്പൽഷൻ സിസ്റ്റം ഉപയോഗിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചു.

2012-ൽ നാവികസേനയുടെ നേവൽ ഡിസൈൻ ബ്യൂറോ ആരംഭിച്ച ഡിസൈൻ ഘട്ടം, 2015-ൽ പ്രതിരോധ സ്വീകരണ കൗൺസിൽ (DAC) 30 കോടി രൂപ അനുവദിച്ചതോടെ മുന്നോട്ട് പോയി. 2018-ൽ, നാവികസേനാ മേധാവി അഡ്മിറൽ സുനിൽ ലൻബ പറഞ്ഞത്, മൂന്ന് വർഷത്തിനുള്ളിൽ നിർമ്മാണം ആരംഭിക്കുമെന്നാണ്. എന്നിരുന്നാലും, 2022-ൽ, നാവികസേനാ മേധാവി അഡ്മിറൽ ആർ. ഹരി കുമാർ, ഐ.എൻ.എസ്. വിശാലിന്റെ നിർമ്മാണം താൽക്കാലികമായി നിർത്തിവച്ചതായി വ്യക്തമാക്കി, കാരണം ഐ.എൻ.എസ്. വിക്രാന്തിന്റെ വിജയകരമായ കമ്മീഷനിംഗിന് ശേഷം നാവികസേന മറ്റ് മുൻഗണനകളിലേക്ക് ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുകയാണ്.

നിർമ്മാണം 2030-കളിൽ പൂർത്തിയാകുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്, എന്നാൽ ഡിസൈനിന്റെ അന്തിമരൂപം ഇനിയും അംഗീകരിക്കപ്പെട്ടിട്ടില്ല. 2019-ൽ, യുകെയിലെ HMS ക്വീൻ എലിസബത്തിന്റെ ഡിസൈൻ പ്ലാനുകൾ വാങ്ങാൻ ഇന്ത്യ ചർച്ചകൾ നടത്തിയതായി റിപ്പോർട്ടുകൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. കൂടാതെ, യുഎസുമായി ഒരു ജോയിന്റ് വർക്കിംഗ് ഗ്രൂപ്പ് രൂപീകരിച്ച് EMALS-ന്റെ സാങ്കേതികവിദ്യ സ്വന്തമാക്കുന്നതിനുള്ള ശ്രമങ്ങളും നടന്നു.

ഐ.എൻ.എസ്. വിശാൽ ഇന്ത്യൻ നാവികസേനയുടെ "ബ്ലൂ-വാട്ടർ" നാവിക ശേഷി വർദ്ധിപ്പിക്കും, ഇത് ഹിന്ദ് മഹാസമുദ്ര മേഖലയിൽ (IOR) ഇന്ത്യയുടെ സൈനിക സാന്നിധ്യം ശക്തിപ്പെടുത്തും. ചൈനയുടെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന നാവിക ശക്തിയെ നേരിടാൻ ഈ വിമാനവാഹിനി നിർണായകമാണ്. 55-60 വിമാനങ്ങൾ വഹിക്കാനുള്ള ശേഷി, UCAV-കൾ (Unmanned Combat Aerial Vehicles), AEW (Airborne Early Warning) വിമാനങ്ങൾ എന്നിവ ഉൾപ്പെടുത്തുന്നത് ഇന്ത്യയുടെ നാവിക ശക്തിയെ വർദ്ധിപ്പിക്കും.

ഈ വിമാനവാഹിനി, ഇന്ത്യയുടെ തന്ത്രപരമായ ലക്ഷ്യങ്ങൾ പിന്തുണയ്ക്കുന്നതിനൊപ്പം, സൈനിക ശക്തി പ്രകടിപ്പിക്കുന്നതിനും, മാനുഷിക ദൗത്യങ്ങൾ, ദുരന്തനിവാരണം എന്നിവയ്ക്കും ഉപയോഗിക്കപ്പെടും.

ഐ.എൻ.എസ്. വിശാലിന്റെ നിർമ്മാണം ഒരു വലിയ സാമ്പത്തിക നിക്ഷേപമാണ്, ഏകദേശം 55,000 കോടി രൂപ ചെലവ് വരുമെന്നാണ് കണക്കാക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നത്. ഈ ഉയർന്ന ചെലവ്, സബ്‌മറൈനുകൾ പോലുള്ള മറ്റ് പ്രതിരോധ മുൻഗണനകളുമായി താരതമ്യം ചെയ്യുമ്പോൾ, ചില വിദഗ്ധർ ഈ പദ്ധതിയുടെ ആവശ്യകതയെ ചോദ്യം ചെയ്യുന്നു. കൂടാതെ, ഡിസൈൻ അന്തിമമാക്കുന്നതിനും, EMALS പോലുള്ള സാങ്കേതികവിദ്യകൾ വികസിപ്പിക്കുന്നതിനും, അന്താരാഷ്ട്ര സഹകരണം ഉറപ്പാക്കുന്നതിനും സമയം ആവശ്യമാണ്.

ഇന്ത്യൻ നാവികസേനയുടെ ഭാവിയെ രൂപപ്പെടുത്തുന്ന ഒരു നാഴികക്കല്ലാണ്. അതിന്റെ വലുപ്പം, CATOBAR, EMALS സാങ്കേതികവിദ്യ, വലിയ വിമാന ശേഷി എന്നിവ ഇന്ത്യയെ ഒരു "സൂപ്പർ പവർ" നാവിക ശക്തിയായി മാറ്റും. എന്നിരുന്നാലും, സാമ്പത്തികവും സാങ്കേതികവുമായ വെല്ലുവിളികൾ കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ, ഈ പദ്ധതി സമയബന്ധിതമായി പൂർത്തീകരിക്കേണ്ടത് അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്. ഐ.എൻ.എസ്. വിശാൽ, ഇന്ത്യയുടെ നാവിക ശക്തിയുടെ പ്രതീകമായി, ഹിന്ദ് മഹാസമുദ്രത്തിലും അതിനപ്പുറവും ഇന്ത്യയുടെ സ്വാധീനം ഉറപ്പാക്കും.

Credit: TGBlogR

🅙🅞🅘🅝👉🏻🌍അജ്ഞാതലോകം🌍

🅙🅞🅘🅝👉🏻🌀 🆃🅶ബ്ലോഗർ🌀In Telegram